Trong 4 ngày, từ 05/6 – 08/6, tại Khu vực Quảng trường Đinh Lễ, thành phố Lào Cai, đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025, với chủ đề: “Du lịch Lào Cai Kết nối khát vọng xanh (Lao Cai Tourism – Connecting Green Aspiration)”. Hội chợ thu hút 130 gian hàng đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 24 tỉnh, thành phố tham dự. Thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch đến từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đại sứ quán của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Malaysia, Úc; và các vùng, tỉnh, thành phố quốc tế có kết nối hợp tác với Lào Cai; và các tổ chức giao lưu, xúc tiến du lịch của các quốc gia có trụ sở tại Hà Nội…
Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025, tỉnh Yên Bái tham gia trưng bày, quảng bá sâu rộng hình ảnh văn hóa, du lịch đặc trưng của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế gồm: Giới thiệu các ấn phẩm du lịch, video quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc, di sản thiên nhiên, con người và điểm đến tiêu biểu như Mù Cang Chải, Suối Giàng, Lục Yên, Nghĩa Lộ… ; cung cấp thông tin, tư vấn các chương trình du lịch, tour tuyến hấp dẫn dành cho du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Yên Bái. Điểm nhấn nổi bật là khu trưng bày các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Quế vỏ, tinh dầu quế, trà quế; Mật ong hoa tự nhiên Mù Cang Chải; Chè xanh Púng Luông, chè Bát Tiên, chè Shan Tuyết Suối Giàng; Miến đao Giới Phiên, lạc đỏ Lục Yên, gạo Séng Cù…Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng và mua sắm tranh đá quý độc đáo được làm từ những đôi bàn tay khéo léo của những người thợ làng nghề tranh đá quý Lục Yên; Không gian trải nghiệm trình diễn làm tranh đá quý thủ công, trình diễn pha trà truyền thống và mời trà miễn phí tại gian hàng.
Hội chợ du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025 là dịp để các đơn vị tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển; đồng thời, tổ chức các hoạt động xúc tiến kết nối mời đối tác, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước…
Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh”; Chương trình khảo sát cho doanh nghiệp du lịch (Famtrip) và đoàn báo chí (Presstrip); Chương trình khảo sát dành cho doanh nghiệp du lịch nước ngoài; Hoạt động B2B (Business To Business) – Doanh nghiệp với Doanh nghiệp; hoạt động B2C (Business To Customer) – Doanh nghiệp với Người tiêu dùng; các chương trình xúc tiến, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tặng voucher khuyến mại, quà tặng lưu niệm và sản phẩm, dịch vụ liên quan du lịch, dịch vụ của doanh nghiệp Thái Lan, Cáp treo Sunworld Fansipan Legend, Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, Điểm du lịch Cát Cát…
Hội chợ du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn của vùng Tây Bắc đây còn là cầu nối quan trọng để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thúc đẩy liên kết, phát triển du lịch bền vững và hội nhập quốc tế.
Bùi Kiểm