Yên Bái quảng bá du lịch trên nền tảng số

Tận dụng tiềm năng, lợi thế thời đại công nghệ số, thời gian qua, Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Qua đó, đưa hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người Yên Bái đến với đông đảo du khách.

Các video du lịch trên tài khoản mạng xã hội Tiktok của anh Sùng A Tủa – nhân viên Lau Camping Phình Hồ thu hút được đông đảo lượt xem, yêu thích và bình luận.

Điểm du lịch Lau Camping tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển sản phẩm nông nghiệp Tây Bắc Tabala, thành phố Yên Bái đầu tư là một trong những điểm du lịch chủ động tận dụng mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh thành công tới du khách.

Anh Sùng A Tủa – nhân viên Lau Camping Phình Hồ cho biết: “Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok chúng tôi đã đăng tải nhiều video, clip giới thiệu về Lau Camping, cảnh sắc, con người Trạm Tấu, các điểm tham quan, du lịch trải nghiệm gần Lau Camping. Như tại tài khoản Tiktok cá nhân của tôi hiện có trên 67.800 lượt theo dõi, mỗi clip quảng bá du lịch tôi đăng tải thường thu hút khoảng vài chục, vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu lượt xem, bình luận và ấn yêu thích. Nhiều du khách đã tìm đến du lịch thông qua theo dõi các clip mà tôi đăng tải này. Tôi thấy việc quảng bá qua mạng xã hội rất hữu ích cho việc phát triển, lan tỏa hình ảnh du lịch tới du khách”.

Cùng với Lau Camping Phình Hồ, hiện rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã, đang sử dụng có hiệu quả các nền tảng số để quảng bá hình ảnh, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế du lịch.

Biết, tìm đến du lịch tại huyện Mù Cang Chải sau khi xem các hình ảnh, clip giới thiệu qua trang Facebook cá nhân của chủ một Homestay tại huyện Mù Cang Chải, du khách Nguyễn Văn Giang đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mỗi lần xem ảnh, video đăng tải từ tài khoản mạng xã hội của chủ Homestay Hello Mu Cang Chai tôi lại bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của đồng bào Mông, cảnh sắc ruộng bậc thang kỳ vĩ nơi đây. Điều này đã thôi thúc tôi phải thu xếp công việc đến tận nơi để trải nghiệm. Đồng bào Mù Cang Chải rất thân thiện, mến khách, cảnh sắc thiên nhiên đẹp hơn rất nhiều so với hình dung của tôi khi xem qua Facebook. Nhất định sau chuyến đi này tôi sẽ giới thiệu người thân, bạn bè đến đây du lịch”.

Hình thức quảng bá du lịch qua các nền tảng số đem lại hiệu quả nhanh, kinh phí thấp, thậm chí là miễn phí nếu các đơn vị quản lý biết cách khai thác, tận dụng tối đa tiềm năng. Ông Phạm Việt Phương – Giám đốc Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch tỉnh cho biết: Chuyển đổi số hoạt động du lịch trong đó quảng bá du lịch trên các nền tảng số là một xu thế tất yếu, giải pháp hữu hiệu, con đường gần, nhanh nhất đưa hình ảnh Yên Bái đến gần du khách bốn phương. Du lịch Yên Bái có rất nhiều tiềm năng về văn hóa, thiên nhiên, con người có thể tận dụng để xây dựng hình ảnh, tạo nên thương hiệu du lịch riêng.

“Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch đặc biệt chú trọng tuyên truyền quảng bá thông tin văn hóa, du lịch trên các trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội” – ông Phương nói.

Nửa đầu năm 2023, Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Yên Bái trên các nền tảng số như: thu thập thông tin văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh biên tập thành tin, bài để tuyên truyền, quảng bá đồng thời khai thác các nguồn thông tin từ Tổng Cục du lịch, Báo Yên Bái và một số trang báo mạng khác để đăng tải 373 tin, bài trên trang thông tin điện tử dulichyenbai.gov.vn và dulichtaybac.vn.

Đồng thời phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố cập nhật tuyên truyền quảng bá 220 bài, tin, văn bản về văn hóa, du lịch trên Fanpage Thông tin du lịch Yên Bái; phối hợp, lựa chọn đăng tải 485 tin, bài, hình ảnh, video để giới thiệu du lịch Yên Bái thông qua các Fanpage “Sắc màu Tây Bắc – thành phố Hồ Chí Minh”, “Hiệp hội du lịch tỉnh Yên Bái” và trên các tài khoản mạng xã hội tên “Thông tin du lịch Yên Bái” của nền tảng Zalo, Youtube, Tiktok.

Có thể thấy, việc tiếp cận, khai thác các nền tảng số để quảng bá du lịch là một hướng đi nhanh nhạy, đúng cho ngành du lịch Yên Bái. Tuy nhiên, việc mở rộng tuyên truyền, quảng bá cũng cần đi kèm với quản lý chặt chẽ, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch.

Hy vọng thời gian tới, các cơ quan, đơn vị chức năng, các cá nhân, doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy lợi thế của công nghệ để hình ảnh du lịch Yên Bái có thể lan tỏa sinh động tới du khách trong và ngoài nước, giúp người sử dụng mạng Internet có thể biết, lựa chọn Yên Bái là điểm đến tham quan, trải nghiệm.

Lê Thương

 

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.