Huyện Mù Cang Chải đang triển khai thí điểm mô hình “Homestay số” đối với 5 homestay trên địa bàn trong thời gian từ tháng 8 – 11/2024.
Một mô hình homestay nhỏ ở Mù Cang Chải |
Để triển khai mô hình “Homestay số”, huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Viettel Yên Bái để đảm bảo chất lượng mạng Internet của 5 homestay thí điểm triển khai mô hình “Homestay số”. Đồng thời, tổ chức đào tạo, tập huấn cho chủ hộ kinh doanh homestay về kỹ năng số phục vụ công tác truyền thông sản phẩm, dịch vụ; sử dụng công nghệ số trong quản trị, kinh doanh của homestay; sử dụng công cụ số để kết nối, tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, hình thành và từng bước thiết lập và sử dụng kênh truyền thông số quảng bá thương hiệu, địa chỉ số, thanh toán số điện tử, ứng dụng “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel”, ứng dụng đặt phòng trực tuyến; sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để xây dựng sản phẩm truyền thông quảng bá, giới thiệu dịch vụ và tìm kiếm khách hàng mục tiêu…
Được biết, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải hiện có 113 homestay đang hoạt động, có khả năng phục vụ trên 5.000 khách/đêm; phân bổ tập trung tại thị trấn Mù Cang Chải 60 cơ sở, xã La Pán Tẩn 22, xã Cao Phạ 14; còn lại là các cơ sở tại xã Púng Luông, Chế Cu Nha, Lao Chải và Khao Mang.
Việc triển khai thí điểm mô hình “Homestay số” tại huyện vùng cao Mù Cang Chải sẽ góp phần đổi mới mô hình quản trị, kinh doanh theo hướng hiện đại, tăng doanh thu và lợi nhuận cho các chủ thể kinh doanh homestay. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, quảng bá du lịch, thu hút du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, phát triển du lịch trên địa bàn.
Thanh Chi