Tại lớp tập huấn, học viên được phổ biến kiến thức, nghiệp vụ về du lịch nói chung, du lịch cộng đồng nói riêng, được trang bị kỹ năng về giao tiếp, đón tiếp, phục vụ khách du lịch, cách xử lý tình huống trong quá trình hoạt động du lịch… thông qua các chuyên đề (Đặc điểm tâm lý khách hàng; Kỹ năng giao tiếp với khách hàng; Áp dụng tiêu chuẩn ASEAN đối với nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê; Công việc và yêu cầu của lễ tân homestay; Nhận đặt phòng, đón tiếp khách và làm thủ tục nhận phòng; Phục vụ khách lưu trú; Giải quyết phàn nàn của khách hàng; Tiếp thị và quảng bá với chi phí thấp; Liên kết trong kinh doanh homestay;…).
Giảng viên trao đổi tại lớp tập huấn
Các học viên tham gia thực tế tại nhà dân
Qua lớp tập huấn, giúp học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng, biết cách khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp. Đây cũng là cơ hội để người dân được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách, đa dạng hóa các dịch vụ, sản phẩm du lịch, góp phần thúc đẩy mô hình du lịch cộng đồng phát triển bền vững, từng bước xây dựng văn hóa du lịch chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện.
Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm
Tin, ảnh: Nguyễn Hà (QLDL)