Từ ngày 01 đến 05/12/2014 tại khách sạn Hương Giang thành phố Huế, Ban quản lý Dự án EU đã mở khóa tập huấn về Quản lý chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn du lịch. Khóa học nhằm nâng cao kỹ năng quản lý cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về du lịch.
Từ ngày 01 đến 05/12/2014 tại khách sạn Hương Giang thành phố Huế, Ban quản lý Dự án EU đã mở khóa tập huấn về Quản lý chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn du lịch. Khóa học nhằm nâng cao kỹ năng quản lý cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về du lịch.
Tham dự khóa học có 28 học viên đến từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 26 tỉnh thành từ Đà Nẵng trở ra. Tỉnh Hòa Bình đã cử một cán bộ Phòng nghiệp vụ Du lịch tham gia.
Trong thời gian tham gia khóa học các học viên được các chuyên gia quốc tế do Tiến sỹ Peter Semeno và Tiến sỹ Scott Smith trực tiếp giảng dạy về kỹ năng, sáng kiến quản lý chất lượng du lịch điển hình của một số nước tiên tiến có hoạt động du lịch phát triển nhất hiện nay như Thụy sỹ, Singapore; Được giới thiệu các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và các khu vực như Tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng quốc tế (ICSS); Tiêu chuẩn của ngành, doanh nghiệp; Tiêu chuẩn năng lực chung của ASEAN; Chứng nhận “Bông Sen Xanh” của Việt Nam…ngoài ra các học viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, dịch vụ; Một số phương pháp tiếp cận, nắm bắt và thỏa mãn kỳ vọng của khách du lịch; Cách thức xây dựng dự án về các lĩnh vực lưu trú, nhà hàng, điểm du lịch và giải trí, cung cấp thông tin du lịch và điều hành tour…để từ đó hình thành tiêu chuẩn theo “chuỗi cung” , xây dựng phương pháp và cách tiếp cận đánh giá chuẩn du lịch ở Việt nam.
Cũng trong thời gian khóa học, các học viên được tham gia đi tham quan thực tế tại điểm du lịch Đại Nội-Kinh đô thời xưa triều nhà Nguyễn; thăm khách sạn “Tân Hoàng cung” – khách sạn 5 sao đầu tiên ở Huế và tham quan Chi nhánh Công ty lữ hành Việt Travel tại Huế.
Khóa học này là dịp để học viên các địa phương tiếp cận với phương pháp và kỹ năng hiện đại trong công tác quản lý các chất lượng dịch vụ du lịch và hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn các tiêu chuẩn du lịch quốc tế, khu vực và hướng tới tham gia xây dựng, ngày càng hoàn thiện các tiêu chuẩn du lịch trong nước nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn những kỳ vọng của khách du lịch khi đến với Việt Nam.
Đỗ Phương