Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/4 sắp tới là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của thành phố; đồng thời kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách…
TP. Hồ Chí Minh thông tin báo chí Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh vói chủ đề “20 năm hành trình sống động”
Ngày Hội du lịch sẽ có sự “bùng nổ” về chương trình kích cầu. Theo thống kê đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm) đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, đố vui có thưởng… Khách hàng có thể tham gia hơn 100 chương trình du lịch nội địa đến các địa điểm nổi tiếng với giá vé khuyến mại đến 50% do Công ty Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, Saco, Vietluxtour, Độc Đáo, Vigotour… tổ chức; Và hàng trăm tour du lịch quốc tế với giá khuyến mãi đặc biệt.
Chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới…cũng được diễn ra trong khuôn khổ sự kiện. Các hoạt động nhằm nâng cao kiến thức và năng lực tiếp thị và truyển thông của các doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến đến Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng…
Sàn giao dịch vụ làm ngành du lịch là một trong những thành công của Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023,, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai cho ngày hội năm nay
Ngày hội Du lịch năm 2023 TP. Hồ Chí minh đã đã thu hút 190.000 lượt khách với doanh thu 105.000 tỉ đồng. Dự kiến năm 2024, thành phố kỳ vọng lượng khách tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và 43 gian hàng các tỉnh, thành An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Quảng Nam, Đà Nẵng, Điện Biên, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Hưng Yên,.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết: Ngày hội Du lịch nhằm kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh và du lịch nội địa trong nước vào dịp hè và các ngày lễ lớn. Đây là cơ hội tốt để các đơn vị cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp; đồng thời, phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp trong việc kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương.