Để xây dựng, hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên, bao gồm biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan)), dựa trên các trụ cột chính (Du lịch lịch sử – tâm linh; du lịch bản sắc văn hóa dân tộc, khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe); góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1873/KH-UBND ngày 26/3/2022 về việc xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn đơn vị tư vấn; tổ chức khảo sát, đánh giá các đặc trưng cơ bản du lịch tỉnh Điện Biên; thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên; thành lập hội đồng thẩm định, cho ý kiến tham gia, hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên (yêu cầu điều chỉnh, bổ sung nếu thấy cần thiết), làm căn cứ trình UBND tỉnh phê duyệt
Về yêu cầu: Tác phẩm được lựa chọn phải đảm bảo đủ các tiêu chí: ý tưởng hay, thể hiện được sức hút của du lịch Điện Biên, tính hấp dẫn, tính độc đáo, tính khái quát, khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết. Nội dung thể hiện bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan) ấn tượng, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết, gắn với những đặc trưng, khác biệt, thể hiện đặc trưng của du lịch tỉnh Điện Biên, có tính ứng dụng cao; để phục vụ công tác thông tin, quảng bá du lịch, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại, đồng thời thể hiện niềm tự hào của người dân Điện Biên.
Về thời gian: Tổ chức nghiệm thu, trình phê duyệt bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trong tháng 01 năm 2023 và tổ chức công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trước thời điểm tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023.
Thu Trang