Nhằm lựa chọn biểu trưng của thị xã Mường Lay sử dụng trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, phát triển của thị xã đối với bạn bè trong nước và quốc tế,phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội an ninh quốc phòng, UBND thị xã Mường Lay tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thị xã Mường Lay.
Đối tượng dự thi
Tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên khắp mọi miền của đất nước Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ đều được tham dự cuộc thi (Các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi không được tham gia dưới mọi hình thức).
Thời gian tổ chức
– Thời gian phát động Cuộc thi: Từ ban hành Thể lệ đến hết ngày 25/8/2024.
– Thời gian bắt đầu nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 30/8/2024.
– Thời gian chấm tác phẩm: Từ 05/9/2024 đến 25/9/2024.
– Thời gian công bố, trao thưởng: Dự kiến ngày 08/10/2024.
Địa điểm nhận tác phẩm dự thi
Tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên. Địa chỉ: Số nhà 26A, đường Võ Nguyên Giáp, Tổ dân phố 3 phường Na Lay thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên.
Số điện thoại: 02153.853.464 hoặc 02153.853.062; số di động: 0832879886. Email: [email protected]
Những quy định và yêu cầu của Cuộc thi
Về nội dung: Tác phẩm phải thể hiện nét đặc trưng của Mường Lay, mang bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống và sự phát triển kinh tế – xã hội của thị xã.
Về hình thức: Tác phẩm dự thi phải có hình ảnh và bố cục trang trọng, hài hòa, có tính mỹ thuật và khái quát cao, rõ nét, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết và thuận tiện trong việc sử dụng mọi chất liệu, phóng to, thu nhỏ vẫn đảm bảo chất lượng nghệ thuật.
– Biểu trưng (Logo) nếu có sử dụng chữ thì phải có sự kết hợp hài hòa giữa hình và chữ.
– Tác phẩm thể hiện dưới dạng đồ họa, in trên giấy in ảnh khổ A4 (21cm x 29,7cm), nền trắng, không dòng kẻ; mẫu có chiều rộng không quá 15cm (đặt giữa khổ giấy), in màu; phía dưới, bên phải trang giấy có hai logo thu nhỏ (01 logo màu, 01 logo đen trắng) với kích thước dài/rộng không vượt quá 3cm.
– Mặt trước mẫu sáng tác không được ghi thêm bất cứ thông tin gì khác (ví dụ như: Tên, ký hiệu riêng, …); mặt sau, góc phải, phía dưới của mẫu dự thi ghi mã số tác giả tự chọn gồm 05 ký tự, 03 ký tự đầu bằng chữ in hoa, 02 ký tự sau bằng số (ví dụ: VNG66, KVT79, …).
– Mỗi tác phẩm dự thi:
+ Kèm theo một bản thuyết minh, mô tả ý tưởng (không quá 500 từ in trên giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman), có ghi mã số tác giả tự chọn.
+ Một đĩa CD hoặc USB bao gồm: File ảnh tác phẩm dự thi, định dạng JPG và file thuyết minh theo định dạng “*.doc”.
+ Một phong bì nhỏ, dán kín; bên trong có Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu của Ban Tổ chức), mặt ngoài phong bì chỉ ghi mã số tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức Cuộc thi có trách nhiệm đánh mã số riêng cho từng tác phẩm, bảo mật và chỉ mở phong bì sau khi chấm xong vòng 1.
Số lượng tác phẩm dự thi
– Số lượng tác phẩm dự thi cho mỗi tác giả: Không quá 03 tác phẩm;
– Đối với nhóm tác giả không quá 05 người.
Hồ sơ dự thi
Mỗi tác phẩm dự thi hợp lệ phải bảo đảm các hồ sơ sau:
(1) 01 bản mẫu sáng tác biểu trưng (Logo) dự thi.
(2) 01 bản thuyết minh, mô tả ý tưởng.
(3) 01 đĩa CD hoặc USB lưu tập tin sáng tác biểu trưng (Logo). 01 phong bì nhỏ, dán kín; bên ngoài bì thư có ghi mã số tác giả dự thi tự chọn; trong có 01 Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu của Ban Tổ chức). Tất cả hồ sơ trên được đặt vào 01 túi hồ sơ khổ A4 được dán kín, bên ngoài có ghi: “Tác phẩm dự thi sáng tác biểu trưng (Logo) thị xã Mường Lay” và gửi về địa chỉ nêu trên.
Cơ cấu giải thưởng
– Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao thưởng cho 01 tác phẩm đoạt giải Nhất làm biểu trưng (Logo) thị xã Mường Lay; giải thưởng gồm Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và số tiền 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng).
– Đối với tác phẩm lọt vào vòng 2 nhưng không đoạt giải, Ban Tổ chức sẽ trao 02 giải Khuyến khích cho 02 tác phẩm có số điểm cao nhất: Mỗi giải 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) kèm theo Giấy chứng nhận.