Du Lịch Phú Thọ Đẩy Mạnh Công Tác Tuyên Truyền, Quảng Bá Trong Dịp Lễ Hội Đền Hùng Và Tuần Văn Hóa – Du Lịch Đất Tổ Năm 2024

                   Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng hàng năm là sự kiện lớn của cả nước, là dịp để mỗi người con dân nước Việt hướng về Đất Tổ – về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. Năm 2024, Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ được tổ chức long trọng, đậm đà bản sắc dân tộc về phần Lễ và hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phần Hội mang lại không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ đồng bào, du khách về tham dự Lễ hội. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Du lịch Phú Thọ đến với du khách thập phương, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh đất và người Phú Thọ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.
Theo kế hoạch, Trung tâm đã tổ chức thành công Đoàn Presstrip “Về với cội nguồn dân tộc”; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá du lịch, hỗ trợ, tư vấn thông tin du lịch trên Trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội cho đồng bào từ mọi miền đất nước trong thời gian diễn ra các hoạt động Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2024, cung cấp thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch lữ hành xây dựng, chào bán các chương trình du lịch, thu hút du khách tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh tại Phú Thọ.
Ngay từ những ngày đầu trước khi diễn ra Lễ hội, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã tích cực, chủ động, chú trọng công tác tuyên truyền, tập trung đăng tải, cập nhật thông tin cụ thể, giới thiệu đầy đủ về nội dung, thời gian, địa điểm các sự kiện, hoạt động diễn ra trong Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ. Đặc biệt, ngành du lịch Phú Thọ cũng đã ra mắt tour du lịch “Về miền di sản UNESCO ghi danh”, lấy Đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các danh lam thắng cảnh khác như: làng cổ Hùng Lô, đồi chè Long Cốc và Vườn Quốc gia Xuân Sơn với 4 chương trình tour du lịch tham quan, trải nghiệm du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng trong thời gian 1 ngày, 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm. Các nội dung quảng bá được lan tỏa mạnh mẽ trên các trang thông tin điện tử như dulichphutho.gov.vn, dulichtaybac.vn, App du lịch thông minh: myphutho.vn, cũng như trên các trang mạng xã hội như Facebook, Fanpage, kênh Tiktok Du lịch Phú Thọ, trang Zalo Du lịch Phú Thọ và tổ chức tuyên truyền quảng bá hàng loạt bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng trung ương và địa phương như: Báo Phú Thọ điện tử, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ, Báo VOV, Báo Tổ quốc, Báo Nhân dân, kênh VTV3, VTV5, kênh Truyền hình Hà Nội…
Đơn vị đã chủ động mở thêm 1 chuyên mục mới “Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2024” trên trang website Du lịch Phú Thọ. Chỉ trong thời gian ngắn trước và trong thời gian diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ đã đăng tải 17 bài viết giới thiệu về các sự kiện, chương trình tour du lịch, danh sách khu điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn phục vụ cho nhu cầu tra cứu thông tin của nhân dân. Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Fanpage, kênh Tikkok Du lịch Phú Thọ, tổ thông tin tuyên truyền của đơn vị cũng tích cực chụp hình, biên tập, sản xuất video clip, đăng bài thường xuyên, trung bình mỗi trang đăng từ 15-20 tin, bài trong 1 ngày nhằm cập nhật thông tin đầy đủ, liên tục các sự kiện tới người dân và du khách, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt like và share trên các trang cá nhân. Thông qua công tác tuyên truyền, quảng bá, đơn vị đã phối hợp Khu Di tích lịch sử Đền Hùng tổ chức Tour đêm Đền Hùng, đón hơn 100 khách với mọi lứa tuổi trải nghiệm, thực hành tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương vào buổi tối ngày mùng 5/3 âm lịch để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho đoàn khách, phối hợp Đoàn Nghệ thuật tỉnh tuyên truyền và tổ chức 5 buổi biểu diễn múa rối nước đã đón nhận sự quan tâm, thích thú của đông đảo lượng khách tới thưởng thức chương trình khi về tham dự các hoạt động tại Lễ hội Đền Hùng.
Ngoài công tác cung cấp thông tin du lịch, tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ trên mạng internet, các trang mạng xã hội nhằm thu hút  khách tham quan, đơn vị đã tổ chức cung cấp hệ thống tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm tài liệu du lịch, trưng bày ảnh đẹp du lịch tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố Việt Trì kịp thời giới thiệu đến du khách. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức điểm thông tin hỗ trợ khách du lịch tại 3 điểm: Khu vực Cổng Trung tâm lễ hội, Sân đồi Công Quán và Ngã 5 Đền Giếng trong khuôn viên Khu Di tích lịch sử Đền Hùng từ ngày 13-18/4 (tức từ ngày 5-10/3 âm lịch). Với việc trưng bày các ấn phẩm, tờ rơi giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch, các chương trình tour du lịch tham quan trải nghiệm du lịch Đất Tổ tại các quầy thông tin và hỗ trợ, tư vấn thông tin tới hàng nghìn lượt khách du lịch mang ý nghĩa thiết thực hỗ trợ đồng bào và du khách hành hương lễ Tổ được thông tin kịp thời, đầy đủ về lễ hội và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch giúp cho hành trình về nguồn thuận lợi và trọn vẹn.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến du lịch Phú Thọ diễn ra trong Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2024, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã xây dựng chương trình và tổ chức thành công đoàn Presstrip “Về với cội nguồn dân tộc” trong thời gian 2 ngày 13-14/4/2024. Đoàn Presstrip gồm 30 thành viên là các nhà báo, phóng viên đến từ Báo, Đài trung ương như: Đài TH Hà Nội, kênh VTV3, VTC 9, VTC 10, Báo Hà Nội Mới, Báo Thông tấn xã, Báo Dân trí, Báo Công an nhân dân, Báo Đại biểu nhân dân, Hội Nhà báo VN và đại diện một số Tiktoker, blogger nổi tiếng…Đoàn Presstrip đã có chương trình làm việc, ghi hình tại các điểm du lịch tiêu biểu của Đất Tổ: công viên Văn Lang, Khu di tích lịch sử Đền Hùng, trải nghiệm “Tour đêm Đền Hùng”, làng cổ Hùng Lô, miếu Lãi Lèn, trải nghiệm Nghi lễ rước nước Bạch Hạc – một sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh mới tại Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Bạch Hạc và tham quan đồi chè Long Cốc, thưởng thức ẩm thực xứ Mường của bà con nơi đây. Chương trình Presstrip “Về với cội nguồn dân tộc” với mục đích tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với du khách trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động tuyên truyền của các đơn vị thông tấn, báo chí trung ương và địa phương; đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu, video clip, hình ảnh đẹp du lịch Phú Thọ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương phục vụ công tác quảng bá trong thời gian tới thực sự đã để lại ấn tượng sâu đậm về thiên nhiên, văn hóa, con người  Đất Tổ trong lòng đồng bào và du khách thập phương.
Có thể nói rằng Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2024 là sự kiện quan trọng của cả nước, lượng khách du lịch về Phú Thọ trong dịp này rất đông, mọi người dân đều hướng về Đất Tổ. Do đó việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ và tổ chức các sự kiện văn hóa – thể thao – du lịch là việc làm hiệu quả, mang ý nghĩa thiết thực để giới thiệu tới đồng bào nhân dân và du khách trong nước, quốc tế khi về tham dự các hoạt động trong Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ. Qua đó giúp người dân và khách du lịch hiểu rõ hơn bản sắc văn hóa, lịch sử, du lịch Đất Tổ, nhắc nhở con dân Việt hướng về quê hương nguồn cội mỗi dịp tháng Ba để tưởng nhớ, tri ân công đức Vua Hùng và thêm yêu mảnh đất cội nguồn dân tộc Việt Nam./.
Một số hình ảnh về hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá Du lịch Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2024:
Tuyên truyền trên các trang báo điện tử trung ương, địa phương.
Tổ chức Tour đêm Đền Hùng
Tổ chức Điểm thông tin, hỗ trợ du khách.
Tổ chức Đoàn Presstrip “Về với cội nguồn dân tộc”
 
Tổ chức các Tour Về miền Di sản.
Bài: Thùy Dung, Ảnh: Thùy Dung – Phạm Anh

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.