Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ góp phần đưa hình ảnh Đất Tổ đến với du khách

Trong những năm gần đây du lịch Phú Thọ không ngừng phát triển. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đã góp phần đưa hình ảnh Đất Tổ đến với du khách trong nước và quốc tế.
Với những tài nguyên du lịch sẵn có, Phú Thọ hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển đa dạng các loại hình du lịch như: du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái – danh thắng… Lượng du khách đến với Phú Thọ tăng trưởng mạnh theo từng năm. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Phú Thọ ước đón 420.500 nghìn lượt khách (trong đó 4.700 lượt khách quốc tế, 415.800 lượt khách nội địa) với 459.400 ngày khách; tổng doanh thu ước đạt 2.380 tỷ đồngĐạt được kết quả trên là do tỉnh Phú Thọ đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy du lịch phát triển, trong đó có công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được đổi mới và tiến hành có trọng tâm trọng điểm đã góp phần đưa hình ảnh Phú Thọ là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, chất lượng và an toàn đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển chung của ngành Du lịch. Trong những năm qua, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư du lịch được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, hướng vào tiềm năng, thế mạnh của các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh và đã đạt được những hiệu quả nhất định. Để du khách có thể biết đến vẻ đẹp tự nhiên cùng các giá trị di sản văn hóa vùng đất Tổ, thông qua nhiều hoạt động như trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch tại Nhà đón tiếp khách du lịch và biểu diễn nghệ thuật – Khu DTLS Đền Hùng: Tổ chức trang trí, xây dựng hoạt động trải nghiệm đón khách du lịch dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2023; trưng bày, giới thiệu các đơn vị, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ.
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ góp phần đưa hình ảnh Đất Tổ đến với du khách - Ảnh 1.

Điểm tư vấn hỗ trợ khách du lịch gắn với trưng bày hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng tại xóm Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn.

Trung tâm xúc tiến, quảng bá du lịch tổ chức hoạt động quảng bá hiệu quả tại điểm tư vấn hỗ trợ khách du lịch gắn với trưng bày hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng tại xóm Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn: Hoàn thành ứng dụng thuyết minh các hiện vật văn hóa Dao, Mường thông qua quét QR code; tổ chức tư vấn, giới thiệu quảng bá du lịch Xuân Sơn đến khách du lịch trong các dịp dịp nghỉ lễ. Xây dựng các sản phẩm Tour du lịch văn hóa tâm linh về cội nguồn, Tour du lịch học đường trải nghiệm tại Khu DTLS Đền Hùng và Bảo tàng Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ góp phần đưa hình ảnh Đất Tổ đến với du khách - Ảnh 2.

Tour du lịch học đường trải nghiệm tại Khu DTLS Đền Hùng và Bảo tàng Hùng Vương, Phú Thọ.

Tổ chức thành công chương trình “Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ” tại Khu dịch vụ ngã 5 Đền Giếng – Khu DTLS Đền Hùng với gần 100 đơn vị, nghệ nhân, đầu bếp, cơ sở sản xuất sản phẩm ẩm thực, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Đón đoàn Famtrip “Hành trình du lịch sắc màu trung du” từ ngày 17 – 18/4/2023 khảo sát du lịch tại thành phố Việt Trì và các huyện Thanh Thủy, Tân Sơn, Thanh Sơn nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch; đặc biệt là các sự kiện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa, Du lịch Đất Tổ năm 2023. Tổ chức trực tư vấn, hỗ trợ hoạt động thuyết minh – hướng dẫn, kết nối dịch vụ du lịch Phú Thọ với doanh nghiệp lữ hành tham quan du lịch Phú Thọ, xúc tiến thị trường du lịch. Xây dựng phân công nhiệm vụ trực thuyết minh phục vụ các đoàn khách du lịch. Hỗ trợ thông tin, tư vấn dịch vụ, hướng dẫn 10 đoàn khách Du lịch Quốc tế đường sông với tổng số 203 khách tham quan tại Hùng Lô, Gia Thanh.
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ góp phần đưa hình ảnh Đất Tổ đến với du khách - Ảnh 3.

Hỗ trợ thông tin, tư vấn dịch vụ, hướng dẫn khách Du lịch Quốc tế đường sông tham quan tại làng nón Gia Thanh, Phù Ninh.

Công tác Thông tin Xúc tiến Du lịch trên internet được đẩy mạnh đặc biệt`trên 02 trang thông tin điện tử dulichphutho.com.vn và dulichtaybac.vn; giới thiệu quảng bá du lịch Phú Thọ trên các trang facebook Du lịch Phú Thọ, Hát Xoan Phú Thọ, Trung tâm TTXT Du lịch Phú Thọ, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Phú Thọ; các Fanpage Du lịch Phú Thọ, Sản phẩm Du lịch Phú Thọ, Sắc màu Tây Bắc – Thành phố Hồ Chí Minh, Zalo Du lịch Phú Thọ và App Du lịch thông minh Myphutho.vn với nội dung phong phú, hấp dẫn thu hút quan tâm của doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch. Đẩy mạnh quản trị kênh Youtube Đất Tổ, kênh thông tin TikTok Du lịch Phú Thọ. Thực hiện cập nhật thông tin, tuyên truyền quảng bá các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023 và Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2023.
Tổ chức biên tập, sản xuất video clip, xây dựng bộ cơ sở dữ liệu video clip, hình ảnh quảng bá du lịch Phú Thọ đăng tải trên các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin tại các lễ hội trên địa bàn tỉnh: Trò Trám, Vua Hùng dạy dân cấy lúa, Đền Du Yến, Đền Lăng Sương; chương trình quảng diễn của nghệ nhân tại Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất Tổ giới thiệu ẩm thực 3 miền đặc sắc đăng tải trên kênh Tiktok, Youtube Đất Tổ. Đồng thời phối hợp và cung cấp thông tin với báo trung ương và địa phương đăng tải các bài viết quảng bá Du lịch Phú Thọ.
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ góp phần đưa hình ảnh Đất Tổ đến với du khách - Ảnh 4.

Tham gia quảng bá sản phẩm du lịch Phú Thọ tại sự kiện hội chợ du lịch quốc tế VITM HÀ NỘI 2023.

Tổ chức, tham gia quảng bá các sản phẩm tour, tuyến, điểm đến, dịch vụ Du lịch Phú Thọ và các sản phẩm OCOP tại các sự kiện, hoạt động của ngành du lịch và các ban ngành trong và ngoài tỉnh.
Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch Phú Thọ chia sẻ: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành về sự phát triển của ngành du lịch cũng như các hoạt động xúc tiến quảng bá. Phú Thọ là cửa ngõ của Tây Bắc với hệ thống giao thông thuận lợi, kết hợp với yếu tố tài nguyên du lịch của địa phương phong phú phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Những yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Phú Thọ tiếp cận được với nhiều thị trường khách hàng, cũng như xây dựng các tour du lịch liên kết vùng… Đặc biệt, trong các dịp lễ hội Đền Hùng du khách hành hương về Phú Thọ khá đông, đây cũng là điều kiện thuận lợi để đưa các sản phẩm du lịch tiếp cận với du khách cả nước. Tuy nhiên bên cạnh đó công tác xúc tiến còn gặp một số khó khăn như các khu điểm du lịch còn chưa đồng bộ, các sản phẩm du lịch còn nhỏ lẻ, chưa thực sự tạo điểm nhấn. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện và nghiên cứu để các sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, để Phú Thọ trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, chất lượng và an toàn đến với bạn bè trong nước và quốc tế”.
(Nguồn: Báo Tổ quốc)

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.