Những hoạt động hấp dẫn tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai Nhân dịp Lễ hội Mùa Thu Sa Pa và Quốc Khánh 2/9/2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động của “ Lễ hội Mùa Thu Sa Pa” trong Năm du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017. Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai phối hợp cùng công ty cổ phần Trường Giang Sa Pa; Bảo tàng tỉnh Lào Cai; Hợp tác xã Thổ cẩm Lan Rừng và nhóm các họa sỹ của Sa Pa tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Tày; Triển lãm ảnh nghệ thuật; khu trưng bày thổ cẩm và Khu trưng bày vựng tập các tác phẩm hội họa.

Nằm trong khuôn viên của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, Ngày hội văn hóa dân tộc Tày diễn ra từ ngày 1/9/2017 đến hết ngày 3/9/2017 mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm vô cùng thú vị với những làn điệu dân ca truyền thống cùng các điệu múa dân gian của các chàng trai cô gái dân tộc Tày đến từ xã Thanh Phú huyện Sa Pa. Đến với ngày hội văn hóa dân tộc Tày du khách còn được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn mang đậm màu sắc truyền thống của đồng bào dân tộc Tày nơi đây như: xôi Ngũ Sắc; cơm Lam; Cá nướng; Thị nướng; Thắng Cố… …

Khu Trưng bày Vựng tập các tác phẩm hội họa được bố trí tại tầng 2 của Nhà du lịch Sa Pa với các tác phẩm hội họa của hai họa sỹ Nguyễn Thể và họa sỹ Đặng Tin Tưởng. Các tác phẩm được thể hiện với các mảng màu tươi vui của mùa màng bội thu và cuộc sống hạnh phúc mà bình dị của đồng bào các dân tộc ở Sa Pa. Với phong cách và cá tính rất Sa Pa của các họa sỹ sẽ mang đến cho những du khách đam mê với hội họa những cảm nhận đặc biệt, rất riêng, rất Sa Pa khi đến với Khu trưng bày Vựng tập các tác phẩm hội họa tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch của chúng tôi.

            Đến với khu Nhà đa năng (Nhà số 2) của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch, Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp rất Việt Nam của khu trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh được thể hiện bởi các nghệ sỹ nhiếp ảnh Lào Cai và nhiều Nhiếp ảnh gia đến từ các tỉnh thành khác trong cả nước. Nội dung nổi bật của khu trưng bày là tình yêu quê hương đất nước được thể hiện trên các tác phẩm nhiếp ảnh với phong cảnh thiên nhiên và con người Việt Nam.

Nằm trong chặng cuối của hành trình tham quan tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch là khu trưng bày Thổ cẩm với các sản phẩm thổ cẩm tinh xảo  được chính những bàn tay cô gái người dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy và Xa Phó thể hiện tỉ mỉ qua từng đường kim mũi chỉ. Để du khách rất hài lòng khi lựa chọn cho mình những món quà tặng, quà lưu niệm cho chuyến đi của mình khi đến với Sa Pa – Lào Cai.

Tố Uyên

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.