Tại Hội chợ Kinh tế Thương mại Biên giới Trung – Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18, Lào Cai đã thiết kế không gian chung để đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai nói riêng và Việt Nam nói chung. Không gian du lịch của tỉnh mang đậm bản sắc dân tộc, hài hòa và ấn tượng, đã thu hút đông đảo du khách, đại biểu đến tham quan, góp phần xúc tiến quảng bá trực tiếp, tạo ấn tượng đẹp về du lịch Lào Cai, Việt Nam.
Không gian triển lãm, xúc tiến và quảng bá du lịch được bố trí vị trí ngày gần lối vào phía khu gian hàng của Việt Nam. Với tổng diện tích 72 m2, khu không gian được thiết kế không gian mở, bố trí hợp lý các giá kệ, pano, hoa và cây cảnh. Đặc biệt, không gian du lịch thêm phần ấn tượng bởi khu sân khấu nhỏ được thiết kế đặc biệt với âm thanh, ánh sáng và dòng chữ Du lịch Lào Cai (Laocaitourism) nối giữa hai mô hình điểm đến nổi bật của Lào Cai là đỉnh Fansipan và cột cờ Lũng Pô.
Tại khu sân khấu đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa khèn, thổi sáo mông, múa gậy sinh tiền…và giao lưu văn nghệ nghệ nhân biểu diễn giữa Lào Cai và Hà khẩu; trình diễn quy trình thêu, dệt thổ cẩm…Tại các giá kệ trưng bày, giới thiệu các tờ rơi, tập gấp, cẩm nang, bản đồ du lịch, trưng bày các sản phẩm nông, lâm sản đặc trưng của tỉnh Lào Cai như: thổ cẩm, rượu San Lùng, rượu Bắc Hà, cao Atiso, lạp sườn, thịt trâu sấy…
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, khu không gian du lịch với thiết kế, trưng bày, và trình diễn của tiết mục văn nghệ độc đáo, ấn tượng đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách và đại biểu đến tham quan. Đặc biệt, Đài truyền hình châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam đã đến quay phim, chụp hình và phỏng vấn ngay tại khu không gian du lịch.
Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc tại khu không gian du lịch trong 4 ngày diễn ra hội chờ từ 4-8/12/2018:
Tại khu sân khấu đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa khèn, thổi sáo mông, múa gậy sinh tiền…và giao lưu văn nghệ nghệ nhân biểu diễn giữa Lào Cai và Hà khẩu; trình diễn quy trình thêu, dệt thổ cẩm…Tại các giá kệ trưng bày, giới thiệu các tờ rơi, tập gấp, cẩm nang, bản đồ du lịch, trưng bày các sản phẩm nông, lâm sản đặc trưng của tỉnh Lào Cai như: thổ cẩm, rượu San Lùng, rượu Bắc Hà, cao Atiso, lạp sườn, thịt trâu sấy…
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, khu không gian du lịch với thiết kế, trưng bày, và trình diễn của tiết mục văn nghệ độc đáo, ấn tượng đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách và đại biểu đến tham quan. Đặc biệt, Đài truyền hình châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam đã đến quay phim, chụp hình và phỏng vấn ngay tại khu không gian du lịch.
Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc tại khu không gian du lịch trong 4 ngày diễn ra hội chờ từ 4-8/12/2018:
Với mong muốn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch hấp dẫn của Lào Cai, khu không gian du lịch tỉnh Lào Cai tại Hội chợ đã tạo ấn tượng tốt đẹp và góp phần không nhỏ vào sự thành công của Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung – Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18 năm 2018./.
Lưu Vân Anh