Ấn tượng không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp và trải nghiệm văn hóa tại Luông-pha-bang

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa- Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông- pha- bang. Trong 3 ngày (từ 25-27/10), tại Trung tâm sự kiện tỉnh Luong – pha- bang, nước Cộng hóa Dân chủ Nhân dân Lào (CHDCND), Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng; Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên; Tổng Lãnh sự Quán Việt Nam tại Luông-pha-bang; Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Luông-pha-bang tham gia tổ chức không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp và trải nghiệm hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Với quy mô 40 gian hàng, không gian trưng bày, giới thiệu ấn phẩm, sản phẩm du lịch, Trình chiếu video quảng bá tiềm năng phát triển du lịch; Trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP tiêu biểu; giới thiệu ẩm thực truyền thống, các nghề thủ công truyền thống và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của các tỉnh Tây Bắc; thành phố Hồ Chí Minh; Luông- pha-bang và các tỉnh Bắc Lào.

Không gian trưng bày, triển lãm đã tái hiện chân thực, sống động các sản phẩm văn hoá, du lịch, đất nước, con người và những thành tựu kinh tế – xã hội của các tỉnh Tây Bắc; thành phố Hồ Chí Minh; Luông- pha-bang và các tỉnh Bắc Lào… Mỗi địa phương đã mang đến một sắc màu văn hóa dân tộc đặc sắc qua các hình ảnh, hiện vật, trang phục, nghề truyền thống,  nhạc cụ dân tộc và các sản phẩm văn hóa tiêu biểu trong đời sống sinh hoạt của các dân tộc địa phương, của đất nước; tạo nên một bức tranh đặc sắc, hấp dẫn và thu hút người dân, du khách tham quan.

Không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của các tỉnh là dịp nhằm gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc; quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp của địa phương; tạo cơ hội để các địa phương giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương; thúc đẩy giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế của các tỉnh Tây Bắc; thành phố Hồ Chí Minh; Luông- pha-bang và các tỉnh Bắc Lào, qua đó góp phần tạo nên thành công Tuần Văn hóa- Du lịch.

Một số hình ảnh các hoạt động:

Đông đảo du khách tham quan trải nghiệm

Gian hàng thành phố Hồ Chí Minh

Gian hàng tỉnh Sơn La

 

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.