Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng

Sở Thông tin và Truyền Thông Lào Cai đã ban hành văn bản số 26/STTTT-TTBCXB, ngày 9/3/2023 về việc tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng.

Hiện nay, việc công khai và lưu trữ các thông tin trên không gian mạng, thực hiện giao dịch trực tuyến trở nên phổ biến và thông dụng. Để hạn chế việc lộ, lọt thông tin cá nhân, bảo vệ người dân, cộng đồng trước vấn nạn lừa đảo trực tuyến, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành tài liệu Hướng dẫn cách nhận biết và phòng chống lừ đảo trực tuyến; Kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng.

 

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng. Trọng tâm là các nội dung: Luật hiện hành của Việt Nam về bảo vệ thông tin cá nhân; Các nguy cơ khi bị lộ, lọt, thông tin cá nhân; Kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân. Đồng thời, hướng dẫn cách nhận biết và phòng chống lừa đảo trực tuyến. Trọng tâm là các nội dung: Các hình thức lừa đảo trực tuyến; Nhận biết và phòng chống lừa đảo trực tuyến; Một số công cụ để người dân sử dụng trong phòng, chống lừa đảo trực tuyến.

Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương đề nghị đăng tải hướng dẫn cách nhận biết và phòng chống lừa đảo trực tuyến; Kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng lên Cổng/trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng cung cấp tài liệu tuyên truyền và File văn bản hướng dẫn cách nhận biết và phòng chống lừa đảo trực tuyến; Kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng nhằm bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng.

Đường link để tải tài liệu: https://stttt.laocai.gov.vn/huong-dan-attt/huong-dan-cach-nhan-biet-va-phong-chong-lua-dao-truc-tuyen-1171409

https://stttt.laocai.gov.vn/huong-dan-attt/ky-nang-bao-ve-thong-tin-ca-nhan-tren-khong-gian-mang-1171408

Đỗ Hoa

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.