“Phú Thọ chào đón SEA Games 31 – Việt Nam 2021”

Trong không khí tưng bừng, náo nhiệt nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng, cổ vũ cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tối ngày 05/5/2022, tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Ban tổ chức bảng thi đấu vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình “Phú Thọ chào đón SEA Games 31 – Việt Nam 2021”,  góp phần lan toả thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. 

Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – TUV – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức thi đấu vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ, đồng chí Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký liên đoàn bóng đá Việt Nam, đồng chí Hồ Đình Lưỡng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Thiếu tá Nguyễn Văn Chung – Giám đốc Viettel Phú Thọ, đồng chí Lê Quỳnh Trang – Phó trưởng ban văn hóa xã hội –  hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Hồng Khanh – Phó giám đốc đài phát thanh truyền hình tỉnh, đồng chí Nguyễn Thu Hiền – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì, lãnh đạo và các cán bộ công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở Văn hóa thể thao và du lịch, cùng đông đảo quần chúng nhân dân vùng đất Tổ.

Đại hội thể thao Đông Nam Á (Sea Games) là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN nói chung, Việt Nam nói riêng rất quan tâm. Được tổ chức hai năm một lần với sự tham gia của 11 nước trong khu vực nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực. Đây là sự kiện thể thao để các vận động viên ưu tú nhất của các nước Đông Nam Á thi đấu, tranh tài và tỏa sáng với tinh thần thể thao cao thượng, khát vọng chiến thắng vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn. SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của các tỉnh, thành phố trong toàn quốc, tỉnh Phú Thọ vinh dự được chọn là tỉnh đăng cai tổ chức 01 vòng bảng và 01 trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Chính vì vậy, Phú Thọ xem SEA Games  là cơ hội quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa vùng đất Tổ Hùng Vương. Chương trình “Phú Thọ chào đón SEA Games 31 – Việt Nam 2021”, cũng là sự kiện tổ chức nhằm giúp người dân đất Tổ được đồng hành với sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Đây cũng là lời chào nồng nhiệt của Phú Thọ đến với các cầu thủ U23 Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – TUV – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát biểu khai mạc chương trình và khẳng định rằng: “Với trách nhiệm làm việc của các thành viên Ban tổ chức, các tiểu ban, ban trọng tài, sự thi đấu hết mình của vận động viên các đội bóng và sự cổ vũ nhiệt tình, FAIR PLAY của các cổ động viên, tôi tin rằng Bảng thi đấu vòng loại và 01 trận bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ sẽ được tổ chức thuận lợi, cống hiến cho khán giả những trận thi đấu có chất lượng và hiệu quả cao”.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật và thể thao đặc sắc trong một không khí sôi động chào SEA Games 31 cùng các tiết mục hát múa, biểu diễn võ thuật, và khiêu vũ do Đoàn nghệ thuật tỉnh Phú Thọ, Trung tâm đào tạo – huấn luyện thể dục, thể thao tỉnh và Vũ đoàn sao tuổi thơ biểu diễn với nội dung ca ngợi tinh thần thể thao “fair play”, tình yêu quê hương, đất nước và những nét đẹp văn hoá đặc trưng vùng đất Tổ. Qua đó, tạo không khí tưng bừng chào đón Ngày hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thể hiện lòng mến khách nhằm quảng bá quê hương Phú Thọ là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tại chương trình “Phú Thọ chào đón SEA Games 31 – Việt Nam 2021”, Trung tâm TTXT Du lịch (Sở VHTT&DL) đã công bố chùm tour du lịch trải nghiệm di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh tới các địa điểm như: Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Làng Cổ Hùng Lô, miếu Lãi lèn, Bảo tàng Hùng Vương, đồi chè Long Cốc, vườn Quốc gia Xuân Sơn, khu du lịch Thanh Thuỷ,… để giới thiệu, phục vụ các đoàn vận động viên, cổ động viên trong nước và quốc tế, các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài nước, phục vụ nhân dân và du khách đến với tỉnh Phú Thọ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Với quy mô sân khấu ngoài trời hoành tráng cùng những tiết mục dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật – thể thao “Phú Thọ chào đón SEA Games 31 – Việt Nam 2021”,  đã mang bầu không khí sôi động của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đến với vùng đất Tổ; đồng thời động viên, khích lệ các chiến binh sao vàng U23 Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung thi đấu thật tốt tại kỳ SEA Games 31 sắp diễn ra. 

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31 tại tỉnh, Phú Thọ dự kiến thu hút khoảng trên 80.000 cổ động viên, trong đó có trên 10.000 cổ động viên các tỉnh và các nước đến cổ vũ các trận thi đấu. Quảng trường Hùng Vương – nơi tổ chức “Chương trình Phú Thọ chào đón SEA Games 31 – Việt Nam 2021” cũng là nơi Ban tổ chức đã lắp đặt màn hình LED với diện tích 60m2 để tạo không gian tập trung cho người hâm mộ cả nước và khán giả quốc tế không có vé vào sân được trực tiếp theo dõi tất cả các trận đấu môn Bóng đá trong khuôn khổ SEA Games 31.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

Bích Ngọc – Trung tâm TTXT Du lịch

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.