Kết quả thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017

Cuối tháng 9/2017, tỉnh Sơn La – Trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã gửi báo cáo đến các thành viên về kết quả thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh 6 tháng đầu năm và nội dung triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Khai mạc Năm du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017 (ảnh: st)
Khai mạc Năm du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017 (ảnh: st)

Báo cáo đã đánh giá lại chương trình hoạt động cũng như những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm trên các lĩnh vực, đó là: Xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; Hợp tác phát triển nhân lực du lịch địa phương; Các sự kiện du lịch nổi bật khác được tổ chức trên địa bàn tỉnh; Công tác thu hút đầu tư; Hoạt động Năm du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc. Trong đó, nhiều tỉnh đã có những hoạt động hấp dẫn, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ như Tour du lịch “Con đường Hạnh Phúc” – đường dẫn đến “Trái tim của đá” của tỉnh Hà Giang, trải nghiệm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên mùa vàng” đèo Khau Phạ của tỉnh Yên Bái, sản phẩm du lịch “City tour Việt Trì” của tỉnh Phú Thọ, sản phẩm du lịch cộng đồng tại bản Hua Tạt – Vân Hồ của tỉnh Sơn La, sản phẩm du lịch “Sắc hoa Tây Bắc” của tỉnh Lào Cai…Theo báo cáo, tổng lượt khách tham quan du lịch 6 tháng đầu năm của cả nhóm đạt 14.633.997 lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế chiếm 4.467.021 lượt. Tổng thu từ du lịch đạt 11.722 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng đánh giá những ưu điểm cũng như tồn tại, hạn chế và khó khăn của 8 tỉnh TBMR trong nửa đầu năm 2017. Theo đó, tuy đã có nhiều thuận lợi, song công cuộc phát triển du lịch của các tỉnh vùng núi phía Bắc còn những vấn đề cấp bách cần giải quyết như nguồn kinh phí hạn hẹp, khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động, hệ thống giao thông kết nối tới các điểm du lịch chưa thuận lợi. Thiếu khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm quy mô và chất lượng cao. Chưa vươn tới được các thị trường du lịch trọng điểm trong nước như khu vực miền Trung, miền Nam và thị trường nước ngoài như các nước Đông Nam Á. Phạm vi tuyên truyền chưa sâu rộng, vẫn còn bỏ ngỏ, nhất là đối với các hãng lữ hành quốc tế lớn tại Việt Nam.

Từ những kết quả và thực trạng như trên, tỉnh Sơn La đưa ra những hoạt động triển khai trong 6 tháng cuối năm. Trong đó có các hoạt động chung cho 8 tỉnh như sau: Khảo sát và tham dự hội nghị “Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên sông Đà”, định hướng giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đường thủy 8 tỉnh TBMR; Tham gia Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc; Tham gia Liên hoan ẩm thực Tây Bắc; Tham dự Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia; Liên hoan Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam; Tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh TBMR năm 2017. Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rõ nhiệm vụ cụ thể cho từng tỉnh trong 2 quý cuối năm để Năm Du lịch Quốc gia 2017 đạt được thành tựu tốt nhất.

Hương Giang

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.