Sơn La tham gia, xúc tiến du lịch tại hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM HANOI 2018

Sáng ngày 29/3/2018, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 6 – VITM Hanoi 2018. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Tp. Hà Nội và Tổng cục Du lịch phối hợp tổ chức từ ngày 29/3 đến ngày 01/04/2018. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực, Ban tổ chức hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2018 đã chọn “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” làm chủ đề.

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM HaNoi 2018

Hội chợ VITM 2018 với sự góp mặt của 700 doanh nghiệp, lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch; cơ quan quản lý nhà nước, các trung tâm xúc tiến du lịch; xúc tiến đầu tư từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước; 20 vùng quốc gia, lãnh thổ, thu hút khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. Đặc biệt với mục đích thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh du lịch, hiện đại hóa hoạt động du lịch của các doanh nghiệp du lịch, Hội chợ đã tổ chức khu vực gồm 40 gian hàng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trực tuyến, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn, ấn tượng.

Nhằm đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Sơn La đến với doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm đối tác liên kết phát triển du lịch, thu hút khách du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La đã phối hợp với các tỉnh trong nhóm hợp tác phát triển Tây Bắc mở rộng xây dựng gian hàng quảng bá hình ảnh du lịch Tây Bắc nói chung và của tỉnh Sơn La nói riêng. Hội chợ năm nay còn có sự chung tay góp mặt của 02 đơn vị, doanh nghiệp du lịch Sơn La đóng góp vào thành công chung của Hội chợ: Nhà hàng Hoa Mộc Châu – Best tour Mộc Châu, Công ty TNHH Thương mại & Du lịch Tâm Anh Tây Bắc.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian hàng Du lịch Sơn La

Tại không gian trưng bày gian hàng và sân khấu chính Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư đã mời nghệ nhân thực hiện trình diễn và giới thiệu tiết mục nghệ thuật bằng sáo Mông, thu hút đông đảo sự quan tâm của khách thăm quan Hội chợ.

Trình diễn tác phẩm “Xuân về trên bản Mông” tại sân khấu chính Hội chợ

Tham gia Hội chợ lần này, Trung tâm xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La tổ chức các hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch Sơn La thông qua hoạt động tuyên truyền, giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của Sơn La, triển lãm trưng bày và phát các ấn phẩm du lịch (sách, tập gấp, bản đồ du lịch, đĩa DVD ảnh du lịch…) đồng thời các doanh nghiệp du lịch Sơn La giới thiệu, chào bán trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn, tiến hành các hoạt động gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh với khách hàng, các hãng lữ hành, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Thông qua công tác quảng bá, gặp gỡ và chào bán đã thu hút khoảng 300 lượt khách mỗi ngày tới thăm quan và tìm hiểu thông tin về du lịch, phát và quảng cáo gần 1000 bản ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, card giới thiệu thông tin về điểm đến du lịch, đơn vị nhà hàng, khách sạn của trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Sơn La đã có dịp trao đổi và học tập thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, góp phần quảng bá, giới thiệu du lịch Sơn La với thị trường du lịch trong nước và quốc tế./.Trình diễn tác phẩm “Xuân về trên bản Mông” tại sân khấu chính Hội chợ

Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La

 

 

 

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.